เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

เราเป็นแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เชื่อถือได้และเป็นกลางมากที่สุดในโลก ทุกๆ ห้าปี สำนักสำรวจสำมะโนจะดำเนินการสำรวจสำมะโนเศรษฐกิจและการสำรวจสำมะโนของรัฐบาลต่างๆ นอกเหนือจากการสำรวจอื่นๆ มากกว่า one hundred รายการ ซึ่งดำเนินการเป็นรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที ภายใต้การประกาศความไว้วางใจ เงินทุนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือชี้ชวนหรือแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถใช้ได้ กองทุนนี้มีให้เฉพาะกับแผนการเกษียณอายุและแผนของรัฐบาลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และไม่ได้เสนอให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยของกองทุนไม่ใช่เงินฝากธนาคารและไม่ได้รับการประกันหรือค้ำประกันโดยธนาคาร หน่วยงานของรัฐ FDIC หรือการประกันเงินฝากประเภทอื่นใด คุณควรพิจารณาวัตถุประสงค์การลงทุน ความเสี่ยง ค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายของกองทุนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นี่ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนควรละทิ้งเงินสดไปโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสภาพคล่องถือเป็นการจัดสรรที่สำคัญในพอร์ตการลงทุนใดๆ อย่างไรก็ตาม การถือครองเงินสดมากเกินไปมีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส และนักลงทุนควรนำเงินระยะยาวไปไว้ในสินทรัพย์ระยะยาว หลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็มีสินทรัพย์ที่ดีกว่าเงินสดมาใช้ในการจัดหาเงินทุนเสมอ โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในช่วงขาลง แม้ว่าโมเมนตัมของปีที่แล้วจะดูจางลงก็ตาม ดังที่กล่าวไว้ว่า การเลือกตั้งสหรัฐฯ ใกล้จะเกิดขึ้น อัตรานโยบายที่สูง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่สูงขึ้น ความเสี่ยงยังคงอยู่ที่อาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ หลุดจากเส้นทางที่มั่นคง

ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เนื่องจากราคาทรัพยากรและพลังงานมีความผันผวนมากขึ้น เศรษฐกิจเชิงเส้นในปัจจุบันสามารถ…

อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ร้อยละ 6.2 (ไม่รวมโบนัส) อัตรานี้มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.9 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.8 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ

ข้อมูลเป็นข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเผยแพร่ครั้งแรก1 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงล่าสุดในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน2 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สถิติบัญชีระดับประเทศ รวบรวมโดยกรมสถิติแห่งสิงคโปร์ เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่ทันสมัยสำหรับเศรษฐกิจสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียยังห่างไกลจากการแตะถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์ แต่นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญอาจอยู่ไม่ไกลเกินไป แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว ประมาณการการใช้จ่ายจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์งบประมาณ โดยมีนักวิเคราะห์จากฝ่ายอื่นๆ เป็นผู้จัดทำ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Theresa Gullo, Chad Chirico, Leo Lex (เดิมชื่อ CBO), Sam Papenfuss, Christina Hawley Anthony, Megan Carroll, Elizabeth Cove Delisle, Kathleen FitzGerald, Justin Humphrey, Paul Masi, Sarah Masi, David Newman และ Susan Willie จากแผนกวิเคราะห์งบประมาณ รวมถึงโดย Carrie H. Colla, Alexandra Minicozzi และ Chapin White จากแผนกวิเคราะห์สุขภาพ และโดย Sebastien Gay จากแผนกวิเคราะห์ทางการเงิน

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า a hundred,000 ดอลลาร์ต่อปี Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานได้หยุดลดลงหรือสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ่อนลง การส่งออกของเกาหลีใต้ขยายตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนมีนาคม ตามความต้องการที่แข็งแกร่งในต่างประเทศสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ เรือ และสินค้าเกาหลีอื่นๆ ความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นแย่ลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่ไตรมาส แต่การสำรวจยังส่งสัญญาณเชิงบวกบางประการท่ามกลางการเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลาง

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.4 ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2568 เนื่องจากการหมดอายุตามกำหนดเวลาของบทบัญญัติบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 ในการคาดการณ์ของ CBO อำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 2.6 ต่อปีหลังจากปี 2023 ค่าใช้จ่ายด้านการใช้ดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอำนาจงบประมาณในช่วงสองสามปีแรกของระยะเวลาประมาณการ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายที่เกิดจากอำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในปีก่อนหน้า . หลังจากปี 2027 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกับหน่วยงานด้านงบประมาณ โดยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.four เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2033 เมื่อวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายในการตัดสินใจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 6.9 ในปี 2024 เป็นร้อยละ 6.zero ในปี 2033 ที่ ซึ่งจุดนั้นจะเท่ากับระดับต่ำสุดที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ (ดูรูปที่ 1-4) จากการเปรียบเทียบ การใช้จ่ายตามที่เห็นควรโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ในปี 2023 CBO ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายบังคับทั้งหมด (สุทธิจากรายรับที่หักล้าง) จะมีมูลค่า three.eight ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 อยู่ที่ 251 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 6) (ดูตารางที่ 1-4) เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า 10.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในแต่ละปีตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 สำหรับบางโปรแกรม ค่าใช้จ่าย คาดว่าจะลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดลดลง สำหรับรายอื่นๆ คาดว่ารายจ่ายจะเกินจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ forty ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยในปัจจุบันของ CBO ในช่วงปี 2022-2026 สูงกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 4.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก three.eight เปอร์เซ็นต์ การแก้ไขที่สูงขึ้นนั้นเกิดจากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัจจุบันการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ sixty two.1 เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยของ CBO ในช่วงปี 2570-2575 อยู่ที่ร้อยละ four.5 ​​เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

ให้เงินทุนสำหรับการดูแลสุขภาพ การดำเนินการเรียกร้อง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลทหารผ่านศึกที่สัมผัสกับสารพิษ โดยทั่วไปการใช้จ่ายเพื่อโปรแกรมสิทธิประโยชน์ที่แสดงในตารางนี้จะไม่รวมค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายภาคบังคับเป็นหลัก การใช้จ่ายตามดุลยพินิจก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ในระดับที่น้อยกว่ามาก การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิจะไม่ได้รับผลกระทบ ตามสนธิสัญญาสถาปนาประชาคมยุโรป รัฐสมาชิกของสหภาพยุโรปมีหน้าที่หลีกเลี่ยงการขาดดุลของรัฐบาลมากเกินไป (มาตรา 104) ภาระผูกพันดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสนธิสัญญาเสถียรภาพและการเติบโตของยุโรปเมื่อมีการแนะนำเงินยูโรเป็นสกุลเงินทั่วไปในประเทศสมาชิกที่เข้าร่วม หากเกินค่าอ้างอิงบางอย่างในประเทศสมาชิก กระบวนการขาดดุลที่มากเกินไป ดังที่เรียกว่า จะถูกกระตุ้น ในตอนท้ายอาจต้องจ่ายค่าปรับจำนวนหลายพันล้าน เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.84 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก 96.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 100.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับการจ่ายบิล (65%) ความสามารถในการออมเพื่อการเกษียณ (60%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (58%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขา (55%) ในทางตรงกันข้าม ผู้ใหญ่ชนชั้นกลางประมาณสี่ในสิบหรือน้อยกว่าและมีส่วนแบ่งน้อยกว่าของผู้มีรายได้สูงกว่าก็มีความกังวลเหล่านี้เหมือนกัน สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ 45 กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน

current economy

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ 65.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

หัวข้อนี้จะพิจารณาว่าการแก้ไขเศรษฐกิจสามารถช่วยแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร การออกแบบเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมหรือโมเดลธุรกิจที่พลิกโฉมไปจนถึง… หัวข้อนี้จะตรวจสอบว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยกำหนดอนาคตเชิงบวกตามธรรมชาติได้อย่างไร หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม…

ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

คอลเลกชันกรณีศึกษาที่รวบรวมไว้ของเรานำเสนอเรื่องราวความสำเร็จของเศรษฐกิจหมุนเวียนจากทั่วโลก… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ a hundred and fifty ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ eighty one ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ 0.4 ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.3 ในช่วงแรกและร้อยละ 1.four ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การเติบโตของรายได้ส่งผลต่อรายได้ภาษีในการประมาณการงบประมาณระยะยาวของ CBO อย่างไร” (มิถุนายน 2019), /publication/55368 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 หนี้สาธารณะจำนวนเล็กน้อยที่ถือครองนั้นออกโดยหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานหุบเขาเทนเนสซี กรมธนารักษ์ไม่ได้แยกแยะระหว่างค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนฉุกเฉิน (นอกเหนือจากที่ IIJA และ BSCA กำหนดไว้) และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนที่ไม่ฉุกเฉิน ด้วยเหตุนี้ งบประมาณจึงไม่บันทึกจำนวนเงินที่แท้จริงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนฉุกเฉินโดยเฉพาะ

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง 42 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น one hundred พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย seventy eight,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น 0.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.four เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

ปัจจุบันพนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียได้รับค่าจ้างสูงสุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีการประกาศใช้ค่าแรงขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง คาร์เตอร์ อีแวนส์รายงานเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและผู้ว่าร้าย รายงานของเราให้ข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ตัวแทน Ro Khanna จาก D-Calif หารือเกี่ยวกับการอนุมัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและเศรษฐกิจ การระดมทุนในนิวยอร์คของประธานาธิบดี และการเคลื่อนไหวของตัวแทน Marjorie Taylor Greene ที่จะออกจากประธานสภา เนื้อหานี้ไม่สามารถเผยแพร่ ออกอากาศ เขียนใหม่ หรือแจกจ่ายซ้ำได้ ©2024 FOX News Network, LLC.

ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า eleven.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นบวกมากขึ้น ใน UK Economic Outlook ล่าสุดของเรา เราคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตร้อยละ zero.9 ในปี 2024 แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ค่อนข้างต่ำตามมาตรฐานในอดีต และเราคาดว่าจะยังคงอยู่ประมาณร้อยละ zero.9 สำหรับ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เว้นแต่จะมีการดำเนินนโยบายบางอย่างเพื่อกระตุ้นการเติบโต เช่น การเพิ่มการลงทุนภาครัฐ ถึงกระนั้น การเติบโตที่ต่ำก็ยังเติบโต และดีกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบราบเรียบที่ยั่งยืน สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก

รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาควบคุมกิจการเอกชนในหลายๆ ด้าน กฎระเบียบแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง eight.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้ สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023

การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรติดลบในปี 2022 แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปัจจุบันทำให้นักลงทุนมีทั้งรายได้ที่แท้จริงที่เป็นบวกและการปกป้องพอร์ตการลงทุนจากแนวโน้มแบบดั้งเดิมที่พันธบัตรจะปรับตัวขึ้นเมื่อหุ้นตกต่ำเมื่อเผชิญกับความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5%

ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ three.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ภาษีเงินได้นิติบุคคล CBO ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2023 ลง thirteen พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวสำหรับช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 65 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ปรับลดการคาดการณ์สำหรับปี 2023 เนื่องจากขณะนี้เอเจนซี่คาดการณ์ว่าจุดแข็งบางส่วนที่เห็นในคอลเลกชันในปี 2022 จะไม่ดำเนินต่อไป หลังจากปี 2023 การเพิ่มขึ้นของรายรับภาษีเงินได้นิติบุคคลที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 78 พันล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2024 ถึง 2032 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการบังคับใช้ IRS ตามพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 นอกจากนี้ หน่วยงานได้ปรับปรุงแนวทางในการประมาณเครดิตภาษีต่างประเทศและภาษีย้อนหลัง ซึ่งทำให้รายรับสุทธิลดลงในปีต่อๆ ไปของช่วงประมาณการ การส่งเงินสำรองของรัฐบาลกลาง CBO ลดประมาณการการส่งเงินจาก Federal Reserve ลง 29 พันล้าน (หรือ ninety seven เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 99 พันล้าน (หรือ 16 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นสามารถอธิบายได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น ขณะนี้ CBO ประมาณการว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐโดยรวมจะมีต้นทุนที่เกินรายได้จนถึงปี 2567 ส่งผลให้การส่งเงินกลับใกล้ศูนย์เป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม ประมาณการพื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยทุกปี เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง

แม้แต่ Gen Zers ที่ไม่เคยประสบปัญหาทางการเงิน งบประมาณก็มีจำกัดและการใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ลดลง ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 0.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ 3.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต การคาดการณ์สินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนมีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสน้อยลงในช่วงที่เกิดโรคระบาดในการใช้จ่ายกับสินค้าที่ไม่คงทนและบริการต่างๆ เช่น การเดินทางหรือการรับประทานอาหารนอกบ้าน การใช้จ่ายกับสินค้าคงทนจึงเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ตอนนี้ครัวเรือนต่างๆ ซื้อโทรทัศน์และเตาอบใหม่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายซ้ำ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ในปีนี้ ก่อนที่จะลดลง 0.2% ในปี 2568 หลังจากนั้น การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนค่อนข้างทรงตัว ตลอดการพยากรณ์ ในทางกลับกัน เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายที่ไม่คงทนจะเติบโต 2.1% ในปีนี้ และ 1.3% ในปี 2568 การเติบโตของการใช้จ่ายที่ไม่คงทนยังคงแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเมื่อเทียบกับสินค้าคงทน การใช้จ่ายด้านบริการจะเพิ่มขึ้น 2.3% ในปี 2567 และ 1.6% ในปี 2568 การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก

เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ข่าวดีก็คือในที่สุดคนงานก็มองเห็นรายได้ที่แท้จริงของพวกเขาเติบโตขึ้น อัตราเงินเฟ้อ CPI มีแนวโน้มลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงหรือต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 2 ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้บ้างในปี 2567

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายกับอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต

เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าและบริการลดลง zero.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การลงทุนลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ eight ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น zero.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค

มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 ( เส้นหนา) ข้อจำกัดภาระผูกพันคือข้อจำกัด—โดยทั่วไปจะรวมอยู่ในการดำเนินการจัดสรร—เกี่ยวกับจำนวน วัตถุประสงค์ หรือระยะเวลาที่หน่วยงานด้านงบประมาณมีอยู่ ข้อจำกัดมักส่งผลต่ออำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการอนุญาต แม้ว่าหน่วยงานด้านงบประมาณสำหรับโปรแกรมการขนส่งหลายโปรแกรมจะมีผลบังคับใช้ แต่ค่าใช้จ่ายจากข้อจำกัดภาระผูกพันสำหรับโปรแกรมเหล่านั้นจะถือเป็นดุลยพินิจ การคาดการณ์เหล่านั้นไม่รวมผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของกฎระเบียบใหม่ที่เสนอสำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนรายได้ที่ประกาศโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด ดัชนีหลักไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน การประมาณการอัตราเงินเฟ้อในราคาผู้บริโภคของหน่วยงาน (วัดโดยดัชนีราคา PCE) อยู่ในช่วงสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2023, 2024 และช่วงปี 2025–2027 และ 2028–2032 (ดูรูปที่ 2 -10) การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ในดัชนีราคา CPI-U ก็อยู่ภายในสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2024 และช่วงปี 2028–2032 แต่อยู่เหนือช่วงนั้นในปี 2023 และต่ำกว่าช่วงในปี 2025–2027 ระยะเวลา. CBO ประมาณการว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปีจะอยู่ระหว่าง -1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง zero.7 เปอร์เซ็นต์ถึง 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 GDI คือผลรวมของรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการผลิต GDP GDI จริงจะเท่ากับ GDI ที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ โดยวัดจากดัชนีราคา GDP ผลผลิตที่แท้จริงโดยเฉลี่ยต่อหน่วยของบริการแรงงานและทุนรวม ไม่รวมผลกระทบของวงจรธุรกิจ ตารางแสดงอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราดังกล่าวคำนวณตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปีก่อนหน้าแต่ละงวดจนถึงไตรมาสที่สี่ ณ สิ้นงวดนั้น

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนในระยะยาว หาก Federal Reserve พยายามที่จะบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าร้อยละ 2 ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยก็อาจสูงกว่าโครงการของหน่วยงาน อีกทางหนึ่ง หาก Federal Reserve พิจารณาว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า 2 เปอร์เซ็นต์นั้นสอดคล้องกับคำสั่งทางกฎหมายจากสภาคองเกรสในการส่งเสริมการจ้างงานสูงสุดและราคาที่มั่นคง อัตราดอกเบี้ยก็อาจต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ ราคาของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหลักๆ เช่น หุ้น พันธบัตร และหนี้บริษัท ลดลงในช่วงปี 2022 ตลาดสินเชื่อมีความเข้มงวดขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีสภาพคล่องน้อยลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดังบ่งชี้ได้จากผลกระทบจากการซื้อขายราคาที่มากกว่าปกติ การขาดสภาพคล่องดังกล่าวจะเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนเผชิญกับความเสี่ยงที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้สภาวะทางการเงินโดยทั่วไปแย่ลง ปัญหาในตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในรัสเซีย ยูเครน และจีนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลก ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าจ้างและเงินเดือนต่อส่วนแบ่งของ GDP เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรเดียวกันกับรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.6  ณ สิ้นปี 2022 เป็นร้อยละ 44.5 ในครึ่งแรกของปี 2024 ค่าจ้างและเงินเดือนตาม ส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2027 เนื่องจากการเติบโตของ GDP แซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือน หลังจากปี 2027 ค่าจ้างและเงินเดือนโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะคงที่โดยประมาณ การคาดการณ์การจ้างงาน ค่าตอบแทนแรงงานต่อชั่วโมง การว่างงาน และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2028-2033 ของ CBO สะท้อนถึงการประเมินของหน่วยงานในด้านประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบของแนวโน้มด้านประชากรในระยะยาว แนวโน้มด้านประชากรศาสตร์คาดว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อขนาดและองค์ประกอบของกำลังคนในทศวรรษต่อๆ ไป การเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงจะเร่งตัวขึ้นหลังปี 2566 และค่อย ๆ มาบรรจบกันสู่ผลผลิตที่มีศักยภาพ ช่องว่างผลผลิตแคบลงเหลือ ‒0.5 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี 2570 หลังจากนั้นจะยังคงอยู่ในระดับนั้น ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้13 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 1.8 ต่อปีในช่วงปี 2028–2033 เท่ากับการเติบโตของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริง

ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล การมีส่วนร่วมของรัฐจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเมื่อการปฏิรูปครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระดับเขต เขต และหมู่บ้าน ทำให้เป็นมิตรกับพลเมืองและเป็นมิตรกับธุรกิจขนาดเล็ก และในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ การศึกษา ที่ดิน และแรงงาน ซึ่งรัฐต่างๆ มี มีบทบาทสำคัญในการเล่น” กล่าว กระทรวงกล่าวว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ในแต่ละสัปดาห์ เราจะสรุปไฮไลต์ล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ มากมายที่ส่งเสริมการสร้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ในบล็อกโพสต์เดียว

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก Wairarapa กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการขาดแคลนที่อยู่อาศัยกำลังผลักดันความต้องการคนงานก่อสร้าง

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก กฎหมายลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการโภชนาการในปี 2023 ลง 21 พันล้านดอลลาร์ แต่เพิ่มค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง three พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือ CAA ปี 2023 ลดการใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมโภชนาการช่วยเหลือ (SNAP) ในปี 2023 ลง 23 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการใช้จ่ายในโครงการโภชนาการเด็กในช่วงปี 2023-2032 ด้วยจำนวนที่เท่ากัน พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 ในการประมาณการของ CBO การดำเนินการกระทบยอดในปี 2022 ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 25 พันล้านดอลลาร์ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงปี 2023-2032 ลง 8 พันล้านดอลลาร์ ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงสุทธิ 307 พันล้านดอลลาร์ในค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวคือการปฏิรูปราคาสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่ง CBO ประมาณการว่าจะลดการใช้จ่ายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ใน Medicare Part D และ Medicare Part B ขณะนี้ CBO คาดการณ์ว่าหากกฎหมายปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 จะอยู่ที่ 18.eight ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินนั้นอยู่ที่ 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 20 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าที่เอเจนซีคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่า 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูรูป A-1) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 4 ล้านล้าน (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และรายรับที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023-2032 การคาดการณ์ทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐอิงตามการคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดจากการคาดการณ์ทั้ง 19 ครั้งโดยคณะกรรมการผู้ว่าการและประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐคนหนึ่งไม่ได้ยื่นการคาดการณ์ในระยะยาวสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน GDP ที่แท้จริง อัตราการว่างงาน หรืออัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง) แนวโน้มส่วนกลางอยู่ที่ประมาณสองในสามของช่วงทั้งหมด ซึ่งเกิดจากการถอดทั้งสามออก การคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดสามรายการ

ดูตาราง 2-1 มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024 “ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

หลังจากการลดลงในช่วงแรกและการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา รายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO มีจำนวนทั้งสิ้น 9.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าในปี 2023 0.1 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยการชดเชยที่มีส่วนทำให้เพิ่มขึ้นสุทธิเล็กน้อยนั้นมีรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปี 2023 มีมูลค่ารวม 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022 เล็กน้อย ค่าใช้จ่ายรวมที่ลดลงเล็กน้อยนั้นเป็นผลสุทธิจากการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับและการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยและการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจ . ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลักเพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว

สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO ทำให้การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงเพิ่มประมาณการต้นทุนการบริการหนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็น 295 พันล้านดอลลาร์ การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ หากไม่รวมการเปลี่ยนแปลงในต้นทุนการชำระหนี้ CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่บังคับใช้นับตั้งแต่เตรียมพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 sixteen การกู้ยืมของรัฐบาลกลางเพิ่มเติมอันเนื่องมาจากการขาดดุลประจำปีที่มากขึ้นนั้น ได้เพิ่มเงินจำนวน 185 พันล้านดอลลาร์ให้กับการคาดการณ์รายจ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยของ CBO ในช่วงระยะเวลา 10 ปี ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายบังคับสำหรับผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกเป็น 9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และอีก 770 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวสะท้อนถึงต้นทุนที่คาดการณ์ไว้ในการบังคับใช้พระราชบัญญัติ PACT ของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดตั้งกองทุน Cost of War Toxic Exposures Fund โดยรวมแล้ว การประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวได้เพิ่มการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพ การชดเชยความทุพพลภาพ และผลประโยชน์อื่นๆ สำหรับทหารผ่านศึกเป็น 28 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 789 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 กฎหมายอื่นๆ ได้ลดการใช้จ่ายภาคบังคับที่คาดการณ์ไว้เพื่อสวัสดิการของทหารผ่านศึกในช่วง 10 ปีลง 19 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2566-2575 นั้นสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานปัจจุบันของ CBO ถึง three.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เป็นในการคาดการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยมีสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายในภาคบังคับ โปรแกรมต่างๆ เช่น ประกันสังคม การคาดการณ์การลดลงของการเติบโตของคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ ในปี 2566 สาเหตุหลักมาจากการเติบโตที่ช้าลงในสหราชอาณาจักร จีน และเศรษฐกิจของกลุ่มยูโร ในสหราชอาณาจักรและกลุ่มยูโร ราคาพลังงานที่สูงในช่วงฤดูหนาวคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการบริโภคและการผลิตภาคอุตสาหกรรม และคาดว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะช่วยลดการลงทุน ในประเทศจีน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงในปี 2023 เนื่องจากการผ่อนปรนข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ของรัฐบาลทำให้เกิดการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจ (ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่กระจายของไวรัสในวงกว้าง) และคาดว่าการเติบโตของการลงทุนจะยังคงอ่อนแอ CBO คาดว่ากระแสลมเหล่านั้นจะลดลงในปี 2567 และหลังจากนั้น เนื่องจากการเติบโตกลับคืนสู่อัตราแนวโน้มระยะยาวสำหรับคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง three.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ 13.8% แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ three.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง zero.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

Reddit เปิดตัวตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี โดยทำรายได้ประมาณ 519 ล้านดอลลาร์เมื่อปิดระฆัง Hope King นักข่าวธุรกิจอาวุโสของ Axios เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับสิ่งที่นักลงทุนอาจมองว่าน่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้ เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ถล่ม มีคนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบสาเหตุ Chris Van Hollen ส.ว. จากพรรคเดโมแครตแห่งแมริแลนด์เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของรัฐและรัฐบาลกลาง

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ three.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.four ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น four.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ 3.4 ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ eight ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

การคาดการณ์พื้นฐานเดือนพฤษภาคม 2022 รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึง 2 มีนาคม 2022 การลดลงในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก CAA ปี 2023 ภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว นโยบายการรักษาความพยายามจะสิ้นสุดในวันที่ 1 เมษายน 2023 นโยบายดังกล่าวกำหนดให้รัฐต้องรักษาความคุ้มครอง Medicaid ให้กับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ตลอดระยะเวลาที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อชดเชยการลดลงบางส่วน บทบัญญัติอื่นๆ ของ CAA ปี 2023 ขยายขอบเขตการเข้าถึงกองทุน Medicaid เพิ่มเติมในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเป็นเวลา three เดือนจนถึงเดือนธันวาคม 2023 ของรัฐ แม้ว่าจะลดอัตราการจับคู่ Medicaid ลงตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ก็ตาม ค่าใช้จ่ายบังคับ เนื่องจากกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้ CBO จึงเพิ่มประมาณการการใช้จ่ายภาคบังคับขึ้น four พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 824 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) สุทธิในช่วงปี 2023–2032 ช่องว่างผลผลิตคือความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่เกิดขึ้นจริงกับที่เป็นไปได้ ซึ่งแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ที่เป็นไปได้ ค่าใช้จ่ายด้านที่พักอาศัยหรือบริการด้านที่พักอาศัย ตามที่สำนักงานสถิติแรงงานกำหนด จะวัดการไหลเวียนของบริการด้านที่อยู่อาศัยที่หน่วยที่อยู่อาศัยมอบให้กับผู้อยู่อาศัย ต้นทุนที่พักพิงเป็นองค์ประกอบของอัตราเงินเฟ้อซึ่งวัดโดยดัชนีราคา PCE และ CPI-U ในขณะที่ราคาบ้านไม่รวมอยู่ในมาตรการเหล่านั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐทุกคนคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ eleven.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 3.9 ในปี 2596

ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับนโยบาย ค่ามัธยฐานการคาดการณ์สำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2567 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ 4.6% ซึ่งบ่งชี้ว่าคณะกรรมการยังคงคาดหวังการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดสามครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตรากองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก three.6% ในเดือนธันวาคมเป็น three.9% ในวันนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ขณะนี้สมาชิกคาดว่าจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้นในปี 2568 ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่ง และส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะใช้เวลานานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือ การคาดการณ์ของสมาชิกคณะกรรมการนโยบายที่มีความเคร่งครัดมากที่สุดได้เปลี่ยนไปสู่ความประหม่ามากขึ้น หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในชุดรายงานเกี่ยวกับสถานะของงบประมาณและเศรษฐกิจที่สำนักงานงบประมาณรัฐสภาออกในแต่ละปี เป็นไปตามข้อกำหนดของมาตรา 202(e) ของพระราชบัญญัติงบประมาณรัฐสภาปี 1974 สำหรับ CBO ที่จะเสนอต่อคณะกรรมการด้านงบประมาณรายงานเป็นระยะเกี่ยวกับนโยบายการคลัง และเพื่อจัดทำประมาณการพื้นฐานของงบประมาณของรัฐบาลกลาง เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของ CBO ในการวิเคราะห์อย่างเป็นกลางและเป็นกลาง รายงานนี้จึงไม่ได้ให้คำแนะนำ ใบเสร็จรับเงินที่หักล้างคือเงินทุนที่รวบรวมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางจากบัญชีรัฐบาลอื่นๆ หรือจากสาธารณะในธุรกรรมที่มีลักษณะทางธุรกิจหรือเชิงตลาด ซึ่งบันทึกเป็นอำนาจงบประมาณและค่าใช้จ่ายที่เป็นลบ (นั่นคือ การลดการใช้จ่ายภาคบังคับ) การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในด้านรายได้และการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยทำให้ CBO คาดการณ์หนี้สาธารณะในปี 2032 ได้มากขึ้น 0.3 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่มต้นทุนในการให้บริการหนี้ในช่วงปี 2022-2032 โดยประมาณ seventy nine พันล้านดอลลาร์

กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ sixteen ขึ้นไปในประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบัน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานคือกำลังแรงงานที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบันซึ่งมีอายุ sixteen ปีขึ้นไป กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษหน้าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การปรับอัตราที่สูงขึ้นในช่วงปี 2022-2026 ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการปรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้หน่วยงานคาดการณ์ว่า เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อล่าสุดที่สูงขึ้นและครอบคลุมมากกว่าที่คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางให้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เงื่อนไขทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่าอัตราระยะสั้นคาดว่าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยในช่วงปี 2022-2026 มากกว่าที่ CBO คาดไว้ในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังหมายความว่าอัตราระยะยาวซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงเส้นทางที่คาดหวังของอัตราระยะสั้นจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ย การวัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวมได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดพลังงานและอาหาร แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนบางประการในการคาดการณ์ของ CBO สำหรับราคาพลังงานและอาหาร ได้แก่ ระยะเวลาและความรุนแรงของสงครามในยูเครนและการคว่ำบาตรที่เรียกเก็บจากรัสเซีย หากประเทศอื่นๆ กำหนดหรือบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ อาจส่งผลให้ราคาพลังงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นอีก การเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้นและทำให้ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ค้าปลีกชดใช้ต้นทุนการผลิตและค่าขนส่ง ดังนั้นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาพลังงานอาจส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้นได้ การคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียอาจสิ้นสุดเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ราคาพลังงานลดลง และส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโดยรวมลดลง การหยุดชะงักด้านอุปทานเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อในปี 2565 การหยุดชะงักเหล่านั้นยังคงเป็นต้นตอของความไม่แน่นอนจำนวนมากในปี 2566 เนื่องจากธุรกิจยังคงฟื้นตัวจากปัญหาด้านอุปทาน คนงานยังคงกลับมาเข้าสู่กำลังแรงงาน และผู้บริโภคใช้จ่ายเงินออมส่วนเกินที่สะสมไว้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ หากแรงกดดันด้านอุปทานไม่ลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่หลักๆ เช่น สินค้าคงทน สินค้าพลังงาน และอาหาร แต่หากธุรกิจเติมสต็อกสินค้าคงคลังอย่างรวดเร็ว และคนงานกลับเข้าสู่กำลังแรงงานเร็วกว่าที่คาดไว้ อัตราเงินเฟ้ออาจต่ำกว่าโครงการ CBO การพัฒนานอกสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสาเหตุสำคัญของความไม่แน่นอน การเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในหมู่คู่ค้าของสหรัฐฯ จะช่วยเพิ่มการส่งออกของสหรัฐฯ และ GDP ในขณะที่การเติบโตที่ช้าลงจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจให้ลดลงอีก สงครามในยูเครนอาจสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้นอีก ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของผู้บริโภคลดลงและส่งผลให้การใช้จ่ายของพวกเขาลดลง การหยุดชะงักที่อื่นอาจส่งผลเช่นเดียวกัน

ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50% ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ 4.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์

ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง sixty four ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่ามีความเสี่ยงบางอย่างที่อาจบ่งบอกถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า (หรือที่เรียกว่า “ความเสี่ยงขาขึ้น”) ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 6-7 นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 6.four ในเดือนธันวาคมเป็นร้อยละ 6.5 ในเดือนมกราคม สิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการส่วนใหญ่สะท้อนถึงแรงกดดันด้านราคาในประเทศ (โดยเฉพาะค่าจ้างในภาคบริการ) มากกว่าปัจจัยภายนอก (เช่น ราคานำเข้าพลังงานหรืออาหาร) ดังนั้น อัตราเงินเฟ้อด้านบริการสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับแรงกดดันด้านราคาในประเทศได้ การที่ค่าดังกล่าวยังคงสูงมากบ่งชี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อภายในประเทศเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่ออัตราเงินเฟ้อของ CPI

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2540-2541 ภายในปี 2546 สินทรัพย์ด้อยคุณภาพถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง (เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์) ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม 58 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ forty one ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.eight เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ 4.four (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.